รวม podcast แนะนำการบริหารเงิน ฉบับพนักงานออฟฟิศ

             สำหรับเหล่าคนทำงานและมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่ต้องรับมือกับการงานมากมายในแต่ละวัน แต่ยังอยากเรียนรู้วิธีบริหารการเงินแบบง่าย ๆ สะดวกทันใจภายในไม่กี่นาที
ลองให้การฟัง “Podcast” เกี่ยวกับการบริการเงินจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาอาชีพมาเป็นผู้ช่วยแนะนำเทคนิคการจัดการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการออม การลงทุน ไปจนถึงการบริหารความเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อให้เรื่องการเงินที่หลายคน (เคย) ปวดหัวและส่ายหน้ารัว ๆ เมื่อต้องวางแผนชีวิตกลายเป็นเรื่องเข้าใจง่ายและทำได้จริงกับ “รวม Podcast แนะนำการบริหารเงิน ฉบับพนักงานออฟฟิศ” ที่เรารวบรวมมาให้ครบจบในที่เดียว

รวม 8 Podcast เพื่อการบริหารเงินอย่างมืออาชีพ สำหรับมนุษย์เงินเดือน

ฟัง Podcast เพื่อเรียนรู้วิธีบริหารการเงินแบบง่าย ๆ

ใครอยากเป็นเศรษฐี…ฟังด่วน!
8 Podcast ดี ๆ สำหรับการบริหารเงินอย่างมืออาชีพ ฉบับพนักงานออฟฟิศ

           1)   The Money Case by The Money Coach

             รายการเกี่ยวกับการเงินที่ได้รับความนิยมลำดับต้น ๆ ของคนยุคใหม่ ดำเนินรายการโดย “โค้ชหนุ่ม – จักรพงษ์ เมษพันธุ์” เดอะ มันนีโค้ช ที่พกพาประสบการณ์ด้านนี้มานานกว่า 10 ปี “The Money Case by The Money Coach” เน้นสอนให้เราบริหารจัดการ ออกแบบวิธีดูแลเงิน การออม การลงทุน ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาทางการเงินต่าง ๆ อย่างครบครัน ผ่านการหยิบยกกรณีศึกษาจากประสบการณ์จริงมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตของทุกคนได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ โค้ชยังเล่าให้ฟังแบบสบาย ๆ เข้าใจง่าย เรียกว่าฟังสนุกเพลิน แต่ยังข้อคิดดี ๆ และมีสาระแบบเต็ม ๆ

           2)   Wealth Done“Wealth Done”

             คือ พอดแคสต์เรื่องการเงินที่กลั่นกรองจากประสบการณ์อันยาวนานของ “
สุวภา เจริญยิ่ง” ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมตอบคำถามและพาเราไปค้นพบวิธีการวางแผนทางการเงินการลงทุน เพิ่มความมั่งคั่งงอกเงยให้กับคนที่ยังไม่รู้จะบริหารรายได้และรายรับต่าง ๆ ของตัวเองอย่างไรดี โดยแต่ละตอนคัดสรรหัวข้อเด็ดโดนใจวัยทำงาน อาทิ แผนการลงทุนเบื้องต้นของมนุษย์ออฟฟิศ การวางแผนภาษีเงินได้สำหรับบุคคลธรรมดา
การวางแผนการเงินในการใช้ชีวิตคู่และเมื่อมีลูก ไปจนถึงสูตรคำนวณวงเงินเมื่อคู่รักจะร่วมกันซื้อบ้านกันเลยทีเดียว

           3)   Wealth Me Up

             เรียกว่าแค่สโลแกนรายการ ทำเรื่อง “เงิน” ให้เป็นเรื่อง “ง่าย” ภายใต้หลักคิด “ใช้แรงทำเงิน ให้เงินทำงาน” ก็น่าสนใจสุด ๆ สำหรับ “Wealth Me Up” พอดแคสต์ที่ดำเนินรายการโดย “เฟิร์น – ศิรัถยา อิศรภักดี” นักจัดรายการ นักเขียน และนักพูดมากความสามารถที่จะมาเปิดโลกการเงินและการลงทุนให้กับนักลงทุนมือใหม่และวัยทำงานที่อยากเริ่มต้นลงทุน รวมทั้งยังพร้อมอัพเดตข่าวสารต่าง ๆ ในแวดวงการเงินและเศรษกิจโลกแบบทันกระแส บทวิเคราะห์ทางด้านการเงินการลงทุนที่น่าสนใจ และเคล็ดลับการบริหารเงินดี ๆ และนำไปใช้ได้จริงจาก
กูรูด้านการเงินมากมายที่จะมาบอกเล่าและเปิดโลกทางการเงินให้แก่ทุกคน

           4)   Many Money        

             รายการชื่อน่ารัก ๆ ออกเสียงว่า “มานี่ มันนี่” ที่เจ้าของรายการอย่าง “บิว – จิตติมา ทวาเรศ” กูรูด้านการเงินการลงทุนที่อยากให้ “Many Money” เป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ใจของคนที่สนใจเรื่องการเงิน โดยเฉพาะคนทำงานที่อยากสร้างความมั่งคั่งและมั่นคง โดยเน้นนำเสนอเรื่องการเงินครบทุกมิติ ตั้งแต่การหาเงิน ใช้เงิน เก็บเงิน บริหารเงิน ไปจนถึงการต่อยอดนำเงินไปลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ให้เราค้นหาวิธีเรียกเงินเข้ามาในชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Podcast จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาอาชีพ

           5)   TAXBugnoms  

             ยกให้เป็นพอดแคสต์ในดวงใจของเหล่าวัยทำงาน สำหรับ “TAXBugnoms” โดย “ถนอม เกตุเอม” กูรูด้านการเงินจากเว็บไซต์ aomMoney และเจ้าของเพจ TAXBugnoms
ที่นำเสนอความรู้เรื่องภาษีในชีวิตประจำวัน ปัญหาต่าง ๆ เรื่องภาษี เหมาะกับทั้งคนทำงานมีรายได้และคนทำธุรกิจที่ต้องเสียภาษี ที่สำคัญยังมีเรื่องราวภาษีน่ารู้มากมายที่เกี่ยวพันกับชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นการลดหย่อนภาษี การวางแผนภาษีส่วนบุคคล และการคำนวณภาษีในชีวิตประจำวัน

           6)   MONEY EVERYDAY 

             อีกหนึ่งพอดแคสต์จาก “โค้ชหนุ่ม – จักรพงษ์” ที่จะเน้นให้ความรู้และเรื่องราว
ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลโดยเฉพาะ โดยการถามตอบปัญหาการเงินทั่วไปในชีวิตประจำวัน ฟังง่าย ได้สาระ ในเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 10 นาที ในแต่ละตอน “MONEY EVERYDAY” เป็นพอดแคสต์ดี ๆ ที่เหมาะมากกับวัยทำงานที่มักเผชิญกับปัญหาทางการเงินต่าง ๆ อาทิ
คำแนะนำการเงินสำหรับ First Jobber วิธีบริหารเงินให้รวยของคนเป็นฟรีแลนซ์ หรือการบริหารเงินให้ร่ำรวยสไตล์พนักงานประจำ

           7)   Money Buffalo    

             รายการพอดแคสต์ที่พร้อมจะเปลี่ยนเรื่องการเงินการลงทุนที่น่าเบื่อให้เข้าใจง่ายและกลายเป็นเรื่องสนุก “Money Buffalo” ซึ่งมาพร้อมโลโก้พี่ทุยหน้าตาเป็นมิตรนี้จะมาย่อย
ความรู้เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน เศรษฐกิจ และการทำธุรกิจให้กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายและฟังได้อย่างเพลิดเพลินในช่วงเวลาเฉลี่ยนตอนละ 10 นาที แม้จะเป็นคนที่ไม่มีความรู้พื้นฐานเรื่องการเงินมาก่อนเลยก็ตาม เรียกว่าสรุปให้ครบจบทุกประเด็นสำหรับคนทำงานที่ไม่มีเวลามาก แต่ต้องการอัพเดตข่าวสารและความรู้ในแวดวงการเงินในแต่ละวัน

           8)   ลงทุนศาสตร์        

             ใครสนใจเรื่องการลงทุนแบบเน้นต้องฟัง “ลงทุนศาสตร์” พอดแคสต์ที่จะทำให้การลงทุนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และช่วยให้เหล่านัก (อยาก) ลงทุนทั้งหลายไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายยิ่งขึ้น รายการนี้เน้นนำเสนอความรู้และศาสตร์การลงทุนต่าง ๆ อาทิ การเงิน การลงทุน เศรษฐกิจ ธุรกิจ วิเคราะห์หุ้น กองทุนต่าง ๆ ที่น่าจับตามอง ไปจนถึงวิธีวางแผนทางการเงินและจิตวิทยาในการลงทุน เพื่อให้เรากลายเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ หรือเป็นคนที่มีอิสระทางการเงินในชีวิตได้อย่างตั้งใจไม่ไกลเกินฝัน

Podcast สำหรับคนที่อยากมีอิสระทางการเงินในอนาคต

             มีความตั้งใจในการบริหารการเงินกันแล้ว อย่าลืมหมั่นมองหางานที่ใช่ รายได้มั่นคง ในหลากหลายสาขาอาชีพได้ที่ www.jobtopgun.com หรือจะไปอ่านรีวิวบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจได้ที่ www.yousayhrsay.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..